Top phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội (Fanpage, ZaloOA, Instagram, Call Center…) năm 2021

Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội đang là công cụ kiếm tiền được nhiều người lựa chọn hiện nay. Qua sự phát triển bùng nổ của các kênh online, đặc biệt là Facebook, ZaloOA và các mạng xã hội khác. Việc lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng có tích hợp nhiều kênh online mà vẫn hỗ trợ tốt các kênh truyền thống (như tổng đài điện thoại, contact center, email…) chắc chắn sẽ giúp bạn kinh doanh một cách hiệu quả.

1. Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng là gì?

Trước đây, người dùng và người kinh doanh online chắc hẳn rất quen thuộc với loại phần mềm quản lý bán hàng trên facebook là các ứng dụng được các công ty công nghệ nghiên cứu, phát hành đến tay khách hàng có nhu cầu sử dụng với mục đích thực hiện các công việc như: hỗ trợ tìm kiếm khách hàng, quản lý khách hàng, quản lý inbox, quản lý fanpage,..dễ dàng và hiệu quả.

Tuy nhiên, kể từ khoảng năm 2015 trở lại đây, việc Facebook dần không còn là bá chủ duy nhất trên môi trường internet nữa và sự phát triển bùng nổ của các mô hình kinh doanh ngoài Facebook như Instagram, ZaloOA, Shopee khiến cho các phần mềm truyền thống chỉ chuyên về Facebook Fanpage không còn nhiều đất diễn trên thị trường, và điều hiển nhiên là sự xuất hiện của phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh, đa nền tảng.

Do có nhiều doanh nghiệp kinh doanh online vẫn phụ thuộc chủ yếu vào kênh Facebook nên bài viết này sẽ chia ra hai nhóm phần mềm là Phần mềm quản lý fanpage và Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng đa kênh.

2. Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý fanpage

– Quản lý khách mua hàng trên fanpage: khi bán hàng trên Facebook, khách hàng có thể mua hàng bằng cách comment (bình luận) hoặc inbox (nhắn tin) cho bạn trên trang hoặc trên tài khoản Facebook mà bạn đăng hàng bán. Lúc này, với lượng comment và inbox quá nhiều, bạn có thể không trả lời hết hoặc nhầm lẫn giữa các thông tin khách hàng. Phần mềm quản lý bán hàng facebook sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Hệ thống phần mềm sẽ gộp tất cả các comment và inbox, phân loại theo danh sách để bạn trả lời khách hàng một cách chính xác và nhanh chóng.

– Tự động gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ: phần mềm bán hàng facebook sẽ tự động lưu lại thông tin khách hàng. Khi cửa hàng, fanpage của bạn có chương trình khuyến mại, bạn chỉ cần nhập nội dung khuyến mãi, phần mềm sẽ giúp gửi thông tin này đến tất cả các khách hàng đã từng mua hàng của bạn.

– Thiết lập đơn hàng và liên kết với bên giao hàng: phần mềm quản lý fanpage miễn phí như phần mềm DooPage sẽ giúp bạn có thể tạo đơn hàng trực tiếp trên điện thoại và liên kết với các công ty giao hàng lớn như Giao Hàng Tiết Kiệm để họ nhận đơn và đem giao cho khách hàng.

– Một số tính năng khác: ngoài việc quản lý bán hàng trên Facebook, nhiều phần mềm cũng cho phép bạn quản lý trên Zalo, Website, vì vậy bạn có thể sử dụng phần mềm để quản lý nhiều trang bán hàng cùng một lúc trên cả Zalo và website.

– Quản lý và đánh giá nhân viên: một số phần mềm facebook hiện nay có tính năng mời khách hàng đánh giá chất lượng (vd: phần mềm DooPage), bởi vậy, bạn có thể thông qua đánh giá của khách hàng để biết được nhân viên của mình có hoàn thành tốt công việc hay không.

3. Phần mềm bán hàng facebook nào tốt nhất hiện nay?

Phát triển các phần mềm kinh doanh facebook đang ngày càng được nhiều công ty công nghệ đầu tư sản xuất. Hiện nay trên thị trường có nhiều phần mềm chăm sóc khách hàng để bạn lựa chọn.

Phần mềm DooPage

Các tính năng cho một nhu cầu quản lý công việc bán hàng online gần như có hết:

  • Phân phối khách hàng tới nhân viên tư vấn, cho phép trao đổi nội bộ giữa các nhân viên tư vấn, cho phép chuyển khách hàng mà không xảy ra tình trạng giành khách hàng giữa các nhân viên hay nhiều nhân viên chat cùng với một khách hàng hay có khách hàng bị bỏ sót.
  • Phân nhóm khách hàng, gắn tag khách hàng.
  • Quản lý đơn hàng, tạo đơn hàng cực kỳ dễ chịu, chỉ mất ba – bốn bước là tạo xong một đơn hàng thay gì các ứng dụng khác tốn cả chục bước.
  • Có app mobile có gần như đầy đủ tất cả các tính năng, nên nhân viên tư vấn không cần được cấp laptop cũng có thể làm việc, chốt đơn y như chat bằng messenger hay zalo.
  • Tích hợp đầy đủ với các đơn vị vận chuyển ở Việt Nam như Viettel Post, VNPost, Giao Hàng Tiết Kiệm, Giao Hàng Nhanh và đặc biệt là các đơn vị giao hàng này đã có cam kết chính sách riêng với DooPage sẽ giảm giá phí giao hàng từ 2 – 15% cho các đơn hàng tạo qua DooPage.

Trong số các ứng dụng quản lý thì đây là ứng dụng quan tâm lớn nhất tới trải nghiệm người dùng so với các ứng dụng khác ở thị trường Việt Nam và rất phù hợp cho doanh nghiệp kinh doanh chủ yếu là online trên các kênh như facebook, instagram, shopee, zalo…

Phần mềm quản lý bán hàng trên facebook DooPage là giải pháp tối ưu để bạn có thể quản lý nhân viên và công việc kinh doanh của mình, cũng như hỗ trợ nhân viên bán hàng của bạn làm việc hiệu quả. Hiện nay phần mềm đang cho phép dùng thử miễn phí trước khi quyết định chọn mua phần mềm chăm sóc khách hàng Facebook này hay không.

Phần mềm Halozend CMRM

Website:https://halozendsoft.com/

Halozend CRM với giao diện thân thiện là phần mềm bán hàng facebook giúp bạn dễ dàng quản lý công việc, khách hàng, nhân viên và quản lý dữ liệu. Đây là phần mềm quản lý chung nên không có các hỗ trợ đặc biệt cho bất kỳ một ứng dụng mạng xã hội nào. 

Tuy nhiên hiệu quả nó mang lại trong việc hỗ trợ công việc kinh doanh của bạn là không thể phủ nhận, với việc sắp xếp và phân loại dữ liệu một cách hệ thống và thông minh.

Phần mềm Sapo Social

Website: https://sapo.vn

Sapo Social là phần mềm quản lý bán hàng facebook giúp bạn xử lý đơn hàng nhanh chóng cũng như quản lý các comment, inbox một cách tập trung và hiệu quả. Tuy nhiên phần mềm không hỗ trợ cho các nền tảng ứng dụng khác như zalo hay website.

Phần mềm VNP

Cũng như Sapo Social, đây là phần mềm facebook giúp bạn quản lý fanpage. Các tiện ích mà phần mềm mang lại như: quản lý comment, inbox, quản lý đơn hàng online/vận chuyển, quản lý sản phẩm, ẩn comment, tin nhắn nhanh,.. giúp công việc bán hàng trên Facebook, fanpage của bạn dễ dàng hơn.

Trên đây là một số thông tin hữu ích về việc lựa chọn phần mềm quản lý kinh doanh bán hàng trên fanpage facebook miễn phí cho công việc kinh doanh online của bạn. 

Hy vọng bạn có thể lựa chọn cho mình một phần mềm kinh doanh facebook phù hợp để tăng lượng khách hàng và doanh thu.

Phần mềm Pancake V2

Website: https://pages.fm

Pancake V2 là phần mềm khá dễ dùng và có tích hợp với rất nhiều dịch vụ giao vận tại Việt Nam vì dường như đây là phần mềm chỉ phát triển tại Việt Nam. Trước đây Pancake V2 là phần mềm thuần và tập trung vào kinh doanh online, nhưng gần đây, Pancake V2 có xu hướng chuyển dịch dần về kinh doanh offline nhiều hơn nên phạm vị bài viết này mình sẽ không bàn nhiều về ứng dụng này nữa.

4. Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh

Phần mềm Infobip

Website: https://infobip.com

Infobip không có cách tính năng về quản lý bán hàng như đơn hàng hay tổng đài điện thoại tại Việt Nam nhưng đây là một trong các phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng có nhiều kênh nhất hiện tại bao gồm: Messenger, Line, Viber, Whatsapp, Instagram (không có chat), Twitter (không có chat) và Telegram. 

Vì đây là ứng dụng không được phát triển cho thị trường Việt Nam nên việc không có các kênh như ZaloOA hay Shopee hay Tổng đài điện thoại là dĩ nhiên, nhưng nếu xét về số lượng các kênh chat thì đây là một ứng dụng đáng gờm.

Phần mềm MessageBird

Website: https://messagebird.com

MessageBird là một trong những sản phẩm hàng đầu thế giới về chăm sóc khách hàng đa kênh, nhưng rất tiếc thị trường Việt Nam cũng không nằm trong danh sách ưu tiên phát triển của MessageBird. 

Thực lòng mà nói thì cách thiết kế phần mềm theo hướng xử lý ticket của phần mềm này hoàn toàn không phù hợp với thói quen của khách hàng và người dùng facebook ở Việt Nam (mỗi lần khách hàng liên hệ sẽ được chuyển thành 1 ticket để xử lý, cách làm này tương tự với các ticket system như ZenDesk hay xử lý bằng Email). 

Nhưng nếu xét về thị trường quốc tế thì MessageBird đang là phần mềm hỗ trợ nhiều kênh nhất và được tin dùng bởi nhiều brand quốc tế nhất.

MessageBird hiện đang hỗ trợ các kênh: Whatsapp, Line, WeChat, Google Message, Messenger, Instagram, Twitter, Telegram…

Phần mềm DooPage

Trong nhóm các phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh thì chỉ có DooPage là có các tính năng về quản lý đơn hàng và tích hợp với giao vận tại Việt Nam. 

Xét về số kênh hỗ trợ thì hiện tại DooPage khá khiêm tốn so với hai đối thủ trên: Facebook Messenger, ZaloOA, Shopee, Tổng đài điện thoại (có hỗ trợ Việt Nam), Instagram…

Do DooPage định hướng là thị trường Đông Nam Á và Việt Nam cũng là một trong các ưu tiên hàng đầu của DooPage nên không ngạc nhiên khi DooPage là phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh duy nhất hỗ trợ ZaloOA của Việt Nam (ZaloOA cũng đang được sử dụng tại Myanmar).

Nếu doanh nghiệp của bạn đang phát triển ở thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan là chủ chốt thì DooPage là lựa chọn đủ tốt. 

Còn nếu thị trường của bạn có yêu cầu các kênh như Whatsapp hay Line thì nếu bạn chọn DooPage thì sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa vì các kênh này cũng có trong lộ trình phát triển của DooPage.

5. Tổng kết

Một trong những cách đơn giản nhất là bạn hãy liệt kê một danh sách các yêu cầu của mình, viết càng chi tiết rõ ràng càng tốt. Sau đó hãy gửi danh sách đó cho chính các nhân viên tư vấn của đơn vị phần mềm, các bạn sẽ trả lời cụ thể trả lời tính năng nào có sẵn, tính năng nào không. Như vậy, chủ shop dễ dàng có được một bản thống kê chi tiết các tính năng và so sánh giữa các phần mềm. 

Câu chuyện còn lại đơn giản là so sánh giá và chọn một phần mềm mà bạn có cảm tình nhất (nhân viên tư vấn dễ thương thì càng tốt, sau này hỏi được nhiều).

Cuối cùng, chúc các chủ shop có được một phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng tốt, ưng ý, ổn định và luôn cập nhật liên tục để mang lại nhiều tính năng hữu ích hơn cho chủ shop kinh doanh online trong tương lai.

CHIA SẼ:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN