HCM: 028 77777 247 || Đà Nẵng: 0236 7777 247

Có nên thiết kế website bán hàng khi đã có mạng xã hội và cửa hàng trên sàn thương mại điện tử

Hiện nay, các mạng xã hội như Facebook, Zalo, TikTok, Instagram,…Và sàn thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ và trở thành xu hướng trên toàn cầu. Đây đều là những kênh bán hàng phổ biến và hiệu quả được nhiều cá nhân, doanh nghiệp mới thành lập sử dụng. Thế nhưng liệu rằng những kênh Marketing này có thể thay thế hoàn toàn cho website hay không? Có cần thiết phải thiết kế website bán hàng cho doanh nghiệp khi đã có Fanpage và cửa hàng trên sàn TMĐT? Cùng tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích khi bán hàng trên Mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram,…)

Trong những năm gần đây, đặc biệt là từ khi đại dịch Covid-19 bùng nổ. Khách hàng có sự thay đổi lớn trong xu hướng mua sắm. Thay vì đến trực tiếp tại cửa hàng như trước đây để chọn sản phẩm, nhiều khách hàng ưa chuộng hình thức mua hàng online hơn. Cùng với sự thay đổi đó, các mạng xã hội như Facebook, Zalo, TikTok,… hay sàn thương mại điện tử như shopeeshopee, lazada,… trở thành những kênh bán hàng đầy tiềm năng, mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho các cửa hàng, doanh nghiệp.

Một số lợi ích không thể phủ nhận khi bán hàng trên MXH và cửa hàng trên sàn TMĐT:

  • Không tốn chi phí tạo trang hay tạo tài khoản bán hàng. Thiết lập trang dễ dàng và đơn giản không mất nhiều thời gian. 
  • Tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả giúp mở rộng cơ hội bán hàng.
  • Giao diện đơn giản, mọi thứ đã được cài đặt sẵn theo ứng dụng mặc định. Cho phép bạn đăng ảnh, video và các thông tin lên đó một cách dễ dàng, nhanh chóng.
  • Đó đều là những kênh có đông khách hàng sử dụng. Bạn có thể tổ chức các chương trình marketing như ưu đãi, mini game,… Hay tham gia các chương trình Marketing theo đề xuất của sàn thương mại điện tử để thu hút khách hàng.

Hạn chế khi bán hàng trên kênh Social và cửa hàng Thương mại điện tử

  • Fanpage, TikTok, Instagram,…và cửa hàng trên sàn TMĐT của bạn giống như kiot được đặt ở trung tâm thương mại, nơi có nhiều khách hàng tập trung nhất.
  • Mọi kênh social và cửa hàng trên sàn TMĐT đều có cấu trúc như nhau và bị phụ thuộc vào các ứng dụng từ giao diện cho đến trải nghiệm,
  • Đối với các công ty đa dạng sản phẩm và dịch vụ, MXH và sàn TMĐT không phải là không gian rộng rãi và thuận tiện để bạn bố trí. Đồng thời, không cung cấp một số tính năng màn bạn cần như tuyển dụng, Blogs,… 
  • MXH và sàn TMĐT cũng không thể “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng. Những người chưa mua hàng của bạn nhưng có khả năng mua, và số này chiếm tỷ lệ cao so với số khách hàng đã mua hàng. Những khách hàng không mua ở thời điểm hiện tại nhưng có thể quay lại trong tương lai. 
  • Hơn nữa, khi bán hàng trên sàn TMĐT bạn chỉ có thể chọn một số đơn vị vận chuyển đã liên kết sẵn. Mà không được linh động lựa chọn đơn vị vận chuyển mà mình muốn.
  • Và cuối cùng, MXH hay sàn TMĐT bạn cũng không thể tác động đến tâm lý khách hàng. Bằng màu sắc, bằng font chữ, bằng trưng bày sản phẩm, bằng các chiến thuật về giá… như khi thiết kế website bán hàng.

Những lợi ích khi thiết kế website bán hàng

Nếu mạng xã hội được ví như Kiot thì website chính là công ty, ngôi nhà riêng của bạn. 

  • Khi thiết kế website bán hàng, bạn sẽ không bị phụ thuộc vào sự thay đổi của các ứng dụng. Vì bạn có thể tự lên thiết kế cho cửa hàng online của mình qua sự hỗ trợ của các nhà làm web chuyên nghiệp và uy tín hiện nay. Dữ liệu doanh nghiệp của bạn được đảm bảo an toàn thông qua các biện pháp bảo mật do bạn cài đặt.
  • Fanpage hay sàn TMĐT thể hiện độ uy tín của bạn qua phản hồi của khách hàng cũ và rất khó để kiểm soát chúng. Trong khi website cho phép bạn chủ động quảng bá độ uy tín, chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Bạn có thể hoàn toàn kiểm soát những bình luận tiêu cực hay tác động của bên thứ ba.
  • Thiết kế website bán hàng của riêng mình bạn chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí đầu tư ban đầu là đã có thể sở hữu website có đầy đủ tính năng bán hàng, điều chỉnh giao diện, giá cả theo ý muốn. Ngược lại, khi bán hàng trên trên sàn TMĐT, đối với mỗi đơn hàng bạn phải trả phần trăm chiết khấu.
  • Hàng hóa, sản phẩm trên Web của bạn sẽ được phân loại rõ ràng, từ tính năng, kích thước đến màu sắc. Làm sao đẹp nhất, người dùng dễ tìm kiếm nhất. Đồng thời, website có thể cung cấp đầy đủ tất cả mọi thông tin về sản phẩm và thương hiệu mà người dùng cần. 

Nhược điểm khi thiết kế website bán hàng

  • Thiết kế website bán hàng không phải ai cũng làm được. Nếu không có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn bạn cần nhờ đến sự hỗ trợ của các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế website trọn gói. Và bạn sẽ phải tốn một khoản chi phí đầu tư ban đầu để có một website bán hàng ưng ý.

Nên thiết kế website bán hàng hay chọn kênh social và cửa hàng thương mại điện tử?

Có thể thấy website vẫn là công cụ đắc lực hỗ trợ cho chiến lược Marketing online của doanh nghiệp. Nhưng nếu chỉ có website mà không có Fanpage, TikTok, Zalo OA,… hay sàn TMĐT thì bạn cũng đang bỏ qua cơ hội bứt phá cho chính doanh nghiệp của mình. 

Tuỳ thuộc vào sản phẩm và mục tiêu kinh doanh của mình mà bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp. Nếu bạn là cá nhân hay các cửa hàng nhỏ chỉ có nhu cầu bán sản phẩm thông thường thì mạng xã hội là lựa chọn lý tưởng. Thu hút lượng lớn khách hàng, từ đó nâng cao tỷ lệ bán hàng thành công.

Nhưng nếu bạn là là doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ và sản phẩm có tính độc quyền. Bạn muốn quảng bá hình ảnh thương hiệu đến khách hàng chứ không chỉ là bán sản phẩm. Thiết kế website bán hàng là việc mà bạn cần thực hiện ngay hôm nay. 

Như vậy, cả Fanpage, Tiktok, Instagram, Zalo OA,.. sàn TMĐT hay website đều cần thiết cho các cá nhân, doanh nghiệp trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Sự kết hợp nhuần nhuyễn các công cụ Marketing Online trên sẽ đem đến cho bạn cơ hội xây dựng thương hiệu thành công và bán hàng dễ dàng, hiệu quả hơn.

CÁC BÀI VIẾT HỮU ÍCH KHÁC

CHIA SẺ:
Facebook
Twitter
LinkedIn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC