Quản trị website là gì? Hướng dẫn cách quản trị website hiệu quả cho doanh nghiệp

Việc duy trì và phát triển một trang web không phải là chuyện mà bất kỳ ai cũng có thể làm được. Sau khi đã thiết kế xong website, có nhiều chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ không biết phải bắt đầu từ đâu khi quản lý trang web. Và không ngừng vật lộn với những câu hỏi như quản trị website là gì? làm thế nào để quản lý website hiệu quả?. Vì vậy, nếu bạn cũng đang gặp khó khăn trong việc quản trị website của mình, thì những cách quản trị website bên dưới sẽ là nền tảng giúp bạn vận hành website chuyên nghiệp đem lại hiệu quả marketing cao.

Quản trị website là gì?

Quản trị website là quá trình quản lý và duy trì trang web. Quản trị viên website đảm bảo rằng trang website vận hành trơn tru và hoạt động kinh doanh diễn ra liên tục. Quản trị website bao gồm nhiều khía cạnh từ quản lý giao diện của trang web cho đến nội dung và hiệu suất. Và bao gồm cả các vấn đề liên quan đến kỹ thuật như kiểm tra tra lỗi khi website không hoạt động bình thường và đảm bảo khắc phục sự cố nhanh chóng nếu có thể. 

Hiện nay, việc thuê quản trị viên web nội bộ có thể sẽ tốn nhiều chi phí hơn. Do đó, nhiều doanh nghiệp đã xem xét thuê dịch vụ quản trị website từ một công ty bên ngoài để tối ưu chi phí và đảm bảo các yêu cầu mà một người quản trị viên cần có. Giúp xây dựng nội dung website hấp dẫn, nội dung được cập nhật thường xuyên và trang web chuẩn SEO, hoạt động mượt mà,… thu hút người dùng đến website và sẵn sàng trở thành khách hàng của doanh nghiệp.

Tham khảo thêm dịch vụ quản trị website tại đây: https://isa.com.vn/website/quan-tri-website/

Cách quản trị website
Vai trò quan trọng của việc quản trị Website

Vai trò quan trọng của việc quản trị website

Đáp ứng sự phát triển trong tương lai

Áp dụng các phương pháp và công cụ quản lý trang web hiệu quả ngay từ khi bắt đầu sở hữu website là cách tốt nhất để đảm bảo website có thể đáp ứng với những thay đổi khi doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh trong tương lai.

Quản trị website mở rộng tệp khách hàng

Các trang web cần phải liên tục được cập nhật và phát triển để có thể đáp ứng được những kỳ vọng khám phá của khách hàng. Nếu không quản lý trang web đúng cách, chúng sẽ trở nên kém hiệu quả. Nội dung nhàm chán không nhất quán, thường xuyên xảy ra các sự cố kỹ thuật, an toàn bảo mật kém,… .Những điều này có thể khiến khách hàng rời xa trang web của bạn. Hơn nữa những điều này còn làm ảnh hưởng tới hình ảnh và uy tín thương hiệu.

Thay vào đó một website được quản lý chuyên nghiệp, nâng cao trải nghiệm người dùng sẽ tăng xếp hạng trang web. Và nâng cao uy tín của doanh nghiệp, sự tin tưởng của khách hàng.

Giảm thiểu chi phí khắc phục sự cố 

Quản lý kém dẫn đến nhiều vấn đề rủi ro với trang web của bạn. Việc xác định và khắc phục các sự cố rất tốn kém, hơn nữa một số sự cố nghiêm trọng có thể khiến trang web của bạn ngừng hoạt động, mất dữ liệu – đây là thảm họa đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là những doanh nghiệp có sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường thương mại điện tử.

Quản trị website gồm những công việc gì?

Quản trị web gồm những công việc gì?

Quản lý trang web là tập hợp các quy trình được sử dụng để đảm bảo trang web của bạn chuyên nghiệp, được cập nhật thường xuyên và hoạt động như mong muốn. Nhìn chung, công việc quản trị website sẽ liên quan đến bảo trì, bảo mật, cải thiện hiệu suất trang web, cập nhật plugin cũng như đưa ra các chiến lược tiếp thị và phân phối nội dung của trang web. 

Về cơ bản, cách quản trị website bao gồm những công việc sau:

  • Thực hiện bảo trì 
  • Thực hiện cập nhật thiết kế
  • Lập kế hoạch và cập nhật nội dung được cung cấp
  • Thực hiện các chiến lược tiếp thị
  • Đảm bảo an ninh trang web
  • Thực hiện sao lưu và Backup dữ liệu của website
  • Tối ưu hiệu suất của website
  • Lập kế hoạch tiếp thị website trên các kênh truyền thông khác
  • Theo dõi lưu lượng truy cập trang web
  • Thực hiện các công việc SEO trang web

Hướng dẫn cách quản trị website hiệu quả

Cách quản trị website hiệu quả phức tạp hơn những gì mà các chủ doanh nghiệp nghĩ. Tuy nhiên, dựa trên kinh nghiệm nhiều năm cung cấp dịch vụ quản trị website cho các doanh nghiệp. Với 6 cách quản trị website mà ISA Solutions hướng dẫn dưới đây có thể giúp bạn nâng cao chất lượng website, tăng lượt truy cập để đạt được kết quả tích cực hơn.

Cách quản trị website hiệu quả: Quản trị giao diện

Giao diện website là yếu tố đầu tiên gây ấn tượng đối với khách hàng. Nó giống như bộ mặt của thương hiệu trên thị trường Internet. Mặc dù giao diện đã được thiết kế sẵn kể từ khi website đi vào hoạt động. Thế nhưng, theo thời gian, bạn cũng có thể xem xét và cải thiện giao diện website để bắt kịp xu hướng. Đảm bảo thẩm mỹ cho trang web để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng theo từng thời điểm.

Cách quản trị website: Tối ưu hiệu suất 

Theo thời gian, tốc độ tải của trang web có thể chậm lại. Vì vậy bạn có thể sử dụng một công cụ trực tuyến như Google Pagespeed Insights để đảm bảo rằng tốc độ được tối ưu hóa và trang web chạy nhanh. Đồng thờ, giữ cho trang web của bạn chạy nhanh cũng sẽ giúp trang web có thứ hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Nhờ đó, tăng khả năng hiển thị của trang web, khách hàng dễ dàng nhìn thấy website của doanh nghiệp.

Cách quản trị website: SEO trang web

Kiểm tra nội dung trên toàn trang web

Thực hiện kiểm tra nội dung trên toàn trang web hàng tháng. Bởi trong quá trình gấp rút tạo nội dung và đăng trang web, có thể một số nội dung bị lỗi hiển thị như dấu câu, chính tả, định dạng nội dung,…

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của trang web

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) sẽ giúp đảm bảo rằng trang web hiển thị trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Bạn có thể tăng SEO trang web của mình bằng cách tối ưu các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn. Và đảm bảo rằng trang web có thể điều hướng dễ dàng và hiệu quả.

Lập kế hoạch nội dung định kỳ

Tùy thuộc vào bản chất của website, nó có thể chứa nhiều loại nội dung khác nhau. Tuy nhiên, dù là loại website nào điều quan trọng là luôn cập nhật nội dung. Nếu không người dùng sẽ thấy trang web của bạn nhàm chán và tỷ lệ bỏ theo dõi cao. Ảnh hưởng đến chất lượng đánh giá website trên máy tìm kiếm. 

Nội dung rất quan trọng nếu bạn muốn trang web của mình tạo ra khách hàng tiềm năng và đó là một cách tuyệt vời để có được lưu lượng truy cập miễn phí.

Bạn sẽ cần đưa ra một chiến lược nội dung chu đáo để hiểu khách hàng của bạn muốn gì và cung cấp điều đó một cách thường xuyên. 

Cách quản trị website: Bảo mật trang web

Giữ cho trang web luôn được bảo mật bằng cách thường xuyên kiểm tra an toàn bảo mật và cài đặt các biện pháp tăng cường bảo mật website nếu phát hiện ra những lỗ hỏng. 

Cách quản trị website hiệu quả: Bảo trì trang web

Sao lưu trang web

Nếu trang web của bạn gặp sự cố mà không có cảnh báo trước, sẽ rất tai hại nếu mất tất cả dữ liệu và mã hóa mà bạn đã dày công tạo dựng. Sao lưu trang web của bạn sẽ cho phép bạn khôi phục phiên bản mới nhất của trang web. Sao lưu trang web ít nhất mỗi tháng một lần hoặc bất cứ khi nào thực hiện chỉnh sửa trang.

Kiểm tra hoạt động của website

Kiểm tra các liên kết website để đảm bảo rằng các liên kế hoạt động bình thường, tất cả liên kết hướng người dùng đến đúng trang, hình ảnh tải chính xác,… Ngoài ra, thường xuyên kiểm tra đường truyền hosting để đảm bảo hosting luôn được hoạt động thông suốt, ổn định và liên tục.

Tối ưu hóa cơ sở dữ liệu

Cơ sở dữ liệu trang web chứa tất cả thông tin bạn đưa vào trang web. Tối ưu hóa cơ sở dữ liệu là tối ưu thời gian tải, không gian trong cơ sở dữ liệu,…

Cập nhật website

Đảm bảo rằng website của bạn luôn được cập nhật mới về plugin, CMS (Hệ thống Quản lý Nội dung),…

Cách quản trị website: Đánh giá hiệu quả quản trị

Để biết được công việc quản trị website của bạn có đang thực sự hiệu quả. Bạn nên xem xét dữ liệu và đưa ra những điều chỉnh phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Bạn có thể thiết lập báo cáo hàng quý, hàng tháng hoặc hàng tuần để có thể đánh giá chính xác hiệu quả hoạt động website. Google Analytics là công cụ tuyệt vời để theo dõi lưu lượng truy cập, thấy rõ các số liệu quan trọng như tỷ lệ thoát, thời gian trên trang,…

Một số kinh nghiệm quản lý Website

Một số kinh nghiệm quản lý website

Xác định nguồn lực có sẵn

Quản lý một trang web bao gồm rất nhiều công việc và bạn không thể thực hiện nửa chừng nếu muốn nó trở thành công cụ tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp của mình.

Bạn sẽ cần đưa ra một kế hoạch định hướng rõ ai trong tổ chức của bạn sẽ chịu trách nhiệm về việc gì và các công việc chuyên môn họ sẽ thực hiện đối với website. 

Chọn hệ thống quản lý nội dung

Hệ thống quản lý nội dung CMS (viết tắt của Content Marketing System) là một công cụ hỗ trợ quản lý và đăng tải nội dung lên website của bạn. Trên công cụ này, bạn có thể đăng tải các bài viết thuộc một chủ đề đầu mục con trên website, bao gồm những nội dung văn bản, hình ảnh, video cùng các nút Call-To-Action… Căn bản một CMS cho phép các webmaster có thể đăng tải, chỉnh sửa và sắp xếp nội dung sao cho bắt mắt người xem website của mình.

Xác định và ưu tiên các khu vực có vấn đề

Trên trang web sẽ có những thành phần hoạt động ổn định và sẽ có những thành phần cần được khắc phục lỗi. Khi quản lý trang web, điều cần thiết là bạn cần ưu tiên xử lý các vấn đề nghiêm trọng. Bằng cách xác định những vấn đề cần chú ý cấp bách hơn, bạn có thể bắt đầu phát triển các giải pháp điều chỉnh nhanh hơn. Nhằm tối đa hóa lợi ích cho doanh nghiệp và giảm thiểu thấp nhất những rủi ro ảnh hưởng nghiêm trọng đến website.

Lập kế hoạch nội dung phù hợp 

Nội dung là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong SEO và tác động trực tiếp tới tâm lý của khách hàng. Nội dung đạt hiệu quả cao nhất khi nhắm đúng mục tiêu. Vì vậy hãy dành thời gian để hiểu rõ đối tượng của bạn và đáp ứng sở thích của họ. Tạo ra những nội dung hấp dẫn, cuốn hút, hữu ích đối với người dùng để họ tin tưởng lựa chọn doanh nghiệp. 

Công ty cung cấp dịch vụ quản trị website chuyên nghiệp – ISA Solutions

Không phải tất cả các doanh nghiệp đều có tài nguyên để quản lý trang web hiệu quả. Và bạn cũng là một trong số đó, bạn là công ty vừa hoặc nhỏ, bạn không đủ khả năng thuê quản trị viên web để thực hiện các công việc quản lý website. 

ISA Solutions sẽ là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn bắt đầu phát triển trang web, tạo ra những chuyển đổi trên website của mình. Nhưng không muốn tốn kém nhiều chi phí để thuê quản trị viên website nội bộ.

ISA Solutions cung cấp các dịch vụ quản lý website toàn diện. Chúng tôi có đội ngũ bao gồm nhà thiết kế trang web, lập trình viên trang web, Content và SEO website. Cũng như các chuyên gia CNTT có thể hỗ trợ bạn mọi vấn đề từ cập nhật, nâng cấp, thay đổi, sao lưu,… mà không phải trả chi phí thuê nhân viên toàn thời gian cho mỗi bộ phận trên.

Chúng tôi tự tin sẽ mang đến thành công cho website của bạn. Giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy lượng truy cập website và mở rộng thị trường mục tiêu. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline HCM: 028 77777 247 || Đà Nẵng: 0236 7777 247 để được tư vấn và báo giá chi tiết về dịch vụ.

Như trong bài viết trước đã chỉ ra rằng thiết kế website là cần thiết để mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng trên thị trường Internet. Nhưng với những thông tin trên có thể thấy để đạt được hiệu quả website như mong muốn. Thì quản trị website là điều mà bạn cần chú trọng. Hy vọng với 6 cách quản trị website mà ISA Solutions chia sẻ có thể giúp bạn xây dựng quy trình quản lý trang web phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Và nếu bạn có không có nhiều thời gian để làm điều đó, đừng ngại liên hệ ISA Solutions để được cung cấp dịch vụ quản trị website chuyên nghiệp nhé!.

Tham khảo thêm một số bài viết liên quan:

  1. Dự đoán 13 xu hướng thiết kế website mới nhất cho năm 2023
  2. Những lợi ích của thiết kế website chuyên nghiệp đối với việc kinh doanh của công ty
  3. So sánh khác biệt giữa thiết kế website giá rẻ và website chuyên nghiệp chi tiết nhất
  4. Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp trọn gói, giá rẻ tại Đà Nẵng
  5. Dịch vụ thiết kế website trọn gói, giá rẻ, chuyên nghiệp tại TPHCM

Bài viết liên quan